Shinryaku Ika Musume หมึกสาวลุยหลุดโลก ภารกิจครองโลกของสาวน้อยแห่งท้องทะเล

อนิเมะ Shinryaku Ika Musume หมึกสาวลุยหลุดโลก (Invasion! Squid Girl: 侵略!イカ娘) โลกมนุษย์แย่ลงทุกวันเพราะผู้คนไม่ใส่ใจใยดีจนปล่อยให้ธรรมชาติต้องถูกทำลาย สาวน้อยอิกะจึงต้องลุกขึ้นมาเพื่อขับไล่เหล่ามนุษย์โสมมออกไปให้หมด


Shinryaku Ika Musume หมึกสาวลุยหลุดโลก (Invasion! Squid Girl: 侵略!イカ娘)

เนื้อเรื่อง
สาวหมึกน้อย "อิกะจัง" ผู้ไร้เดียงสาต้องหาทางทำให้ธรรมชาติที่สวยงามกลับคืนมาอีกครั้งเธอจึงขึ้นมาบนบกและประกาศจะปกครองเหล่ามนุษยชาติ ทว่าความมุ่งมั่นอันเปี่ยมล้นของเธอมันมาพร้อมกับความอ่อนประสบการณ์ทำให้ภารกิจรุกรานของเธอต้องพบกับอุปสรรค์ใหญ่หลวงนั่นคือพี่น้องแห่งร้าน "เรือนทะเล เลม่อน" ที่เธอต้องไปอาศัยอยู่ด้วยและทำงานชดใช้ค่าเสียหายที่ทำร้านพัง


อิกะ มุสุเมะ (Ika Musume: イカ娘) @ หมึกสาวลุยหลุดโลก (Shinryaku Ika Musume, Invasion Squid Girl)

อิกะ มุสุเมะ (Ika Musume)
• หมึกน้อยผู้ส่งสารแห่งท้องทะเลที่ขึ้นมาบนพื้นโลกเพื่อปกครองเหล่ามนุษยชาติแต่กลับถูกมองว่าเป็นเพียงการเล่นตลกของเด็ก อิกะต้องการแสดงความสามารถที่มีออกมาและนั่นเป็นเหตุให้กำแพงของร้านเรือนทะเลเลม่อนพังจนต้องทำงานชดใช้หนี้ อิกะมีความสามารถในการควบคุมหนวดบนหัวให้เคลื่อนไหวได้ดังใจนึกประหนึ่งแขนขาและชอบกินกุ้งมาก


ไอซาว่า เอย์โกะ (Aizawa Eiko: 相沢 栄子) @ หมึกสาวลุยหลุดโลก (Shinryaku Ika Musume, Invasion Squid Girl)

ไอซาว่า เอย์โกะ (Aizawa Eiko)
• น้องสาวร้านเลม่อนที่มีสำเนียงการพูดคล้ายกับผู้ชายและชอบเล่นวีดีโอเกมส์มาก แม้เอย์โกะจะขี้บ่นอยู่บ้างแต่เธอกลับสนิทกับอิกะจังที่สุด เอย์โกะมักจะตกเป็นเหยื่อในแผนการรุกรานของอิกะแต่ก็รอดมาได้และบ่อยครั้งที่เธอต้องรับหน้าที่เป็นเหมือนพี่เลี้ยงคอยดูแลเอาใจใส่พร้อมกับสอนเรื่องราวต่างๆให้กับอิกะจังผู้อ่อนต่อโลก


ไอซาว่า จิซึรุ (Aizawa Chizuru: 相沢 千鶴) @ หมึกสาวลุยหลุดโลก (Shinryaku Ika Musume, Invasion Squid Girl)

ไอซาว่า จิซึรุ (Aizawa Chizuru)
• พี่สาวคนโตแห่งบ้านไอซาว่าและเป็นผู้จัดการใหญ่ร้านเลม่อน จิซึรุมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา แม้ภายนอกจะดูเป็นคนมีอัธยาศัยดีทว่าเบื้องหลังรอยยิ้มนั้นกลับแฝงไปด้วยความแข็งแกร่ง น่ากลัวและอัมหิตซึ่งสำหรับอิกะจังแล้วจิซึรุคือตัวอันตรายอันดับหนึ่งสำหรับแผนการครองโลกของเธอ