Moeyo Ken มือปราบป่วนมาร

อนิเมะ Moeyo Ken มือปราบป่วนมาร (Kidou Shinsengumi Moeyo Ken: 機動新撰組 萌えよ剣) เรื่องราวทายาทของชินเซ็นงูมิที่ออกปฏิบัติการปราบปีศาจในเมือง


Moeyo Ken มือปราบป่วนมาร (Kidou Shinsengumi Moeyo Ken: 機動新撰組 萌えよ剣)

เนื้อเรื่อง
ในยุคปลายสมัยเอโดะจนเข้าเมจิ รัฐบาลมุ่งเน้นพัฒนาประเทศไปในทิศทางเดียวกับอารยประเทศในตะวันตกทั้งหลาย ทำให้ญี่ปุ่นเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในหลายๆด้าน



"คอนโด ยูโกะ", "โอคิตะ คาโอรุ" และ "ฮิจิคาตะ โทชิเอะ" ทายาทของกลุ่มชินเซ็นงูมิผู้โด่งดังรวมตัวกันสืบสานอุดมการณ์ปราบปรามปิศาจที่ไม่มีใบอนุญาตเพื่อให้สามารถดำรงชีวิตร่วมกับมนุษย์ได้ แต่ต้องเจอกับอุปสรรคเมื่อกลุ่ม "ซิบาเมะ" คอยขัดขวางอยู่เสมอ



"ซาคาโมโตะ เรียวโนะสุเกะ" ลูกชายของ "ซาคาโมโต้ โอเรียว" เดินทางกลับมาจากเซี่ยงไฮ้หลังจากต้องแยกจากกันหลายปี เมื่อรู้ว่าลูกชายต้องเดินทางกลับไปยังเซี่ยงไฮ้อีกครั้งโอเรียวจึงรู้สึกเสียใจอย่างมาก คอนโดที่นับถือโอเรียวยิ่งกว่าแม่แท้ๆของตนจึงคิดหาวิธียับยั้งไม่ให้เรียวโนะสุเกะกลับไปโดยการจับคู่เรียวโนะสุเกะกับ "ซาโยโกะ" สาวสวยที่หนุ่มๆหลายคนหมายปอง

เด็กสาวปริศนาปรากฏตัว "เนโกะมารุ" บอกทุกคนว่าเธอชื่อ "รันรัน" เป็นคู่หมั้นของเรียวโนะสุเกะที่มาจากเซี่ยงไฮ้เพื่อพาตัวเขากลับไป คอนโด ยูโกะขอร้องให้รันรันกลับไปที่เซี่ยงไฮ้โดยให้เรียวโนะสุเกะอยู่ที่เกียวโตต่อไป ขณะเดียวกันกลุ่มซึบาเมะร่วมมือกับเคาน์มอนตากิลเพื่อทำลายชินเซ็นงูมิ ทำให้กลุ่มซึบาเมะยึดกิจการของชินเซ็นงูมิ และรันรันถูกมอนตากิวจับตัวไป

เพื่อไม่ให้คนอื่นได้รับอันตรายเรียวโนะสุเกะจึงไปช่วยรันรันเพียงลำพัง คอนโด โอคิตะและฮิจิคาตะตามมาช่วยแต่ถูกฆ่าโดย "มอนตากิว" เรียวโนะสุเกะจึงขอให้เนโกะมารุชุบชีวิตให้ทั้งสามคน

เมื่อกลุ่มซึบาเมะรู้ว่าถูกมอนตากิวหลอกจึงร่วมมือกับชินเซ็นงูมิเพื่อแก้แค้นและสามารถกำจัดมอนตากิวได้สำเร็จ แต่ก็ต้องสูญเสียเรียวโนะสุเกะและรันรันไป