Busou Renkin บูโซเรนคิน นักรบเหล็กเทวะ

อนิเมะ Busou Renkin นักรบเหล็กเทวะ (Arms Alchemy: 武装錬金) เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่เข้าไปพัวพันกับการต่อสู้ระหว่างนักรบกับโฮมุนครูสและการเล่นแร่แปรธาตุโดยไม่ตั้งใจ


Busou Renkin นักรบเหล็กเทวะ (Arms Alchemy: 武装錬金)

เนื้อเรื่อง
เย็นวันหนึ่งเมื่อ "มุโตะ คาสึกิ" เข้าไปช่วยเหลือ "ซึมูระ โทคิโกะ" หญิงสาวที่กำลังจะถูกสัตว์ประหลาดทำร้ายจนตัวเองต้องจบชีวิตลง ทว่าเขากลับได้รับชีวิตใหม่อีกครั้งโดยการใช้เหล็กเทวะทำหน้าที่แทนหัวใจ


เพื่อนที่แสนดีกับน้องสาวผู้น่ารัก

แม้จะไม่รู้ต้นสายปลายเหตุมากนัก แต่คาสึกิก็ยังให้การช่วยเหลือโทคิโกะในการกำจัด "โฮมุนครูส" สิ่งมีชีวิตที่ถือกำเนิดขึ้นจากการเล่นแร่แปรธาตุ ต่อมาโทคิโกะถูกโฮมุนครูสทำร้ายโดยการฝังตัวอยู่ในร่างและค่อยๆควบคุมตัวเธอ คาสึกิจึงต้องออกตามหาผู้บงการตัวจริงที่ยังคงหลบซ่อนอยู่ในโรงเรียนจนได้พบ "โจโนะ โคซาคุ" เด็กหนุ่มอัจฉริยะผู้โชคร้ายที่ต้องล้มป่วยด้วยโรคที่รักษาไม่หาย คาสึกิสามารถเอาชนะและช่วยโทคิโกะไว้ได้ทัน ขณะเดียวกันเขาก็ได้รับการยอมรับจากโจโนะ

คาสึกิก้าวเข้าสู่เส้นทางของนักรบอย่างเต็มตัว เขาสามารถใช้เปลี่ยนเหล็กเทวะในตัวให้กลายเป็นหอก "ซันไลท์ ฮาร์ท" ต่อสู้กับโฮมุนครูส โดยมี "กับตันบราโว" บุรุษผู้รักความยุติธรรมซึ่งมีอดีตแสนเจ็บปวดจากการทำภารกิจล้มเหลวเป็นผู้ฝึกสอนวิชาการต่อสู้ให้

สองพี่น้อง "ฮายาซากะ" ผู้ถูกโลกทอดทิ้งจากอดีตอันน่าเศร้าจึงอุทิศตนเป็นทาสรับใช้โฮมุนครูสเพื่อเป้าหมายในการเป็นอมตะและอยู่ด้วยกันสองคนพี่น้องตลอดกาล ทั้งสองได้ต่อสู้กันคาสึกิและโทคิโกะแต่พ่ายแพ้ คาสึกิขอร้องให้ไว้ชีวิตทั้งสองคน พี่น้องฮายาซากะจึงยอมเปิดใจให้คนอื่นเป็นครั้งแรก

"วิคเตอร์" สุดยอดนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในอดีตถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง คาสึกิต่อสู้อย่างสุดกำลังแต่ไม่สามารถเอาชนะได้ แต่ด้วยหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ทำให้เหล็กเทวะของเขากลายเป็นสีดำและตัวคาสึกิเองกลายร่างเป็นวิคเตอร์

ร่างกายของคาสึกิตระเริ่มเปลี่ยนแปลงทีละน้อยทำให้เขากลายเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในการกำจัด ขณะเดียวกันเขาก็ตระหนักดีว่าวิคเตอร์นั้นแข็งแกร่งเพียงใดและจะอันตรายขนาดไหนหากตนเปลี่ยนสภาพเป็นวิคเตอร์อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นเขาจึงยอมเสียสละโดยการพาวิคเตอร์กับตัวเองออกไปยังอวกาศเพื่อไม่ให้โลกได้รับความสูญเสีย และทั้งสองก็ได้เริ่มต่อสู้กันอีกครั้ง