เจ็ดเทพโจรสลัดกับสุดยอดแห่งความเป็นที่สุด

            ห่างหายจากการจัดอันดับตัวละครในวันพีซไปนานพอสมควรแล้ว วันนี้ได้ฤกษ์ดีกลับมาทำการจัดอันดับตัวละครกันอีกครั้งกับผลการจัดอันดับในความเป็น “ที่สุด” ของตัวละครในกลุ่มของเจ็ดเทพโจรสลัดทั้งในอดีตและปัจจุบันที่มีการเปิดเผยตัวตนไปแล้ว แต่ใครจะเป็นที่สุดในด้านไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย (ขอออกตัวก่อนว่านี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น)


ลอว์ (Law)

หล่อที่สุด
            เปิดฉากมาด้วยตำแหน่งที่สุดของความหล่อที่เราขอยกให้กับ “ลอว์” แม้บางคนจะมองว่ามิฮอว์คนั้นก็มีความหล่อเข้มไม่แพ้กันซึ่งนั่นก็ปฏิเสธไม่ได้ แต่สำหรับความหล่อในมุมนี้เราขอใช้มาตรฐานความหล่อแบบลึกลับน่าค้นหาเป็นเกณฑ์จึงต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับลอว์ไปครอง


แฮนค็อก (Hancock)

สวยที่สุด
            ต่อจากหนุ่มหล่อก็ต้องเป็นสาวสวยและเมื่อกล่าวถึงเรื่องของความสวยก็แน่นอนว่าตำแหน่งนี้คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก “แฮนค็อก” เพียงคนเดียวเท่านั้น นอกจากสวยที่สุดในบรรดาเจ็ดเทพโจรสลัด (เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียว) แล้วเธอยังเป็นผู้หญิงที่ถูกยกย่องว่าสวยที่สุดในโลก ดังนั้นการจัดอันดับนี้จึงต้องยกให้เธอโดยดุษฎี


โมเลีย (Moriah)

อัปลักษณ์ที่สุด
            มีหนุ่มหล่อ มีสาวสวย ก็ต้องพลาดไม่ได้ที่จะมีคนที่อัปลักษณ์ที่สุด หากถามถึงความอัปลักษณ์ในบรรดาเจ็ดเทพโจรสลัดนั้นแค่มองจากภายนอกก็ตัดสินได้ทันทีว่าคนที่คู่ควรกับตำแหน่งนี้ที่สุดก็คือ “โมเลีย” นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ที่ไม่สมประกอบแล้วความคิดของเขาก็อัปลักษณ์ไม่แพ้กัน


มิฮอว์ค (Mihawk)

น่าเกรงขามที่สุด
            สำหรับผู้ที่มีความน่าเกรงขามที่สุดนั้นต้องยกให้กับ “มิฮอว์ค” เพียงคนเดียวเท่านั้น ชายคนนี้นอกจากจะมีความน่าเกรงขามแล้วชีวิตของเขายังเต็มไปด้วยเกียรติแห่งศักดิ์ศรีที่คู่ควรแก่การเชิดชูหรือเรียกได้ว่าในบรรดาเจ็ดเทพโจรสลัดทั้งหมดเขาคือคนที่น่ายกย่องที่สุดนั่นเอง


คุมะ (Kuma)

เคลือบแคลงที่สุด
            จะมีเหตุผลอะไรที่ทำให้อดีตสมาชิกระดับสูงของคณะปฏิวัติยอมสวามิภักดิ์ต่อรัฐบาลโลก คุมะเป็นถึงอดีตมือขวาของดราก้อนแต่สิ่งที่เขาเลือกทำคือการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกองกำลังรัฐบาลโลกทั้งการรับใช้และเป็นต้นแบบของแปซิฟิสต้า นั่นคือปริศนาที่ต้องรอคอยคำตอบต่อไป


วีเบิ้ล (Weeble)

อ่อนที่สุด
            คำว่าอ่อนนั้นไม่ใช่อายุหรือว่าฝีมือแต่เป็นสติปัญญา วีเบิ้ลเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดคนล่าสุดที่ปรากฏตัวออกมา แม้ว่าข้อมูลของเขาจะยังคงเป็นปริศนาอยู่มากแต่เมื่อดูจากการกระทำนั่นคือการเชื่อฟังคำสั่งของแม่อย่างไร้ข้อโต้แย้งเหมือนเด็กที่ยังคิดอะไรเองไม่เป็นเขาจึงเหมาะกับตำแหน่งนี้ที่สุด


โดฟลามิงโก้ (Doflamingo)

ฉลาดล้ำลึกที่สุด
            แม้จะถูกจัดการไปแล้วแต่ยังไงก็ต้องยอมรับว่าโดฟลามิงโก้เป็นเจ็ดเทพโจรสลัดที่มีความฉลาดล้ำลึกที่สุด โดฟลามิงโก้ต่างจากโจรสลัดระดับเดียวกัน เขาเป็นจอมวางแผนและมีความลึกล้ำยากจะหยั่งถึงซึ่งอาจเรียกได้ว่ากลุ่มของเขาถือเป็นกลุ่มจักรพรรดิย่อยๆเลยก็ว่าได้


บากี้ (Buggy)

มีโชคที่สุด
            คำว่าโชคในที่นี้หมายความรวมทั้งโชคดีและโชคร้าย บากี้เป็นโจรสลัดที่มีความโชคดีสุดๆและโชคร้ายสุดๆอยู่ในตัวคนเดียว ตัวอย่างความโชคดีคือการมีลูกน้องที่เลื่อมใสศรัทธาในตัวของเขาแถมยังได้เป็นเจ็ดเทพโจรสลัด ส่วนโชคร้ายคือหาสมบัติอยู่ดีๆดันไปเจอฐานของกองทัพเรือ


คร็อกโคไดล์ (Crocodile)

ทระนงที่สุด
            ถ้าไม่นับเรื่องความผิดชั่วร้ายที่เคยทำไว้ในอดีตคงต้องบอกว่านี่คืออีกหนึ่งตัวโปรดเลยทีเดียว คร็อกโคไดล์มีความเย่อหยิ่งทระนงในตัวสูงมากเช่นเดียวกับมิฮอว์ค (แต่มิฮอว์คออกแนวศิลปิน) เขาไม่ยอมก้มหัวให้ใครและไม่คิดที่จะติดหนี้บุญคุณใครสมกับที่เรายกให้เขาเป็นราชาทะเลทรายผู้ทระนง


จินเบ (Jinbei)

ซื่อตรงที่สุด
            จินเบคือผู้ที่มีความซื่อตรงต่อคุณธรรมของตัวเองที่สุด แม้ว่าในอดีตเขาจะยอมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลแต่นั่นก็เพื่อการปกป้องเหล่ามนุษย์เงือก จนเมื่อถึงช่วงที่ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญจินเบก็แสดงความซื่อตรงต่อตัวเองออกมาโดยยอมออกจากการเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดและกลับมายืนตรงข้ามรัฐบาลโลก


ทีช (Teach)

ทะเยอทะยานที่สุด
            เจ็ดเทพโจรสลัดมีอยู่หลายคนที่มีความทะเยอทะยานในสมบัติและความยิ่งใหญ่ แต่ที่เห็นเป็นรูปธรรมมากที่สุดต้องยกให้กับทีชผู้ซึ่งยอมอาศัยอยู่ในร่มเงาของหนวดเขาอย่างสงบเสงี่ยมเพื่อรอคอยจังหวะ กระทั่งโอกาสนั้นมาถึงเขาก็คว้ามันเอาไว้และเผยให้เห็นถึงความทะเยอทะยานที่น่าสะพรึงออกมา