A Whisker Away เหมียวน้อยคอยรัก

แอนิเมชัน A Whisker Away เหมียวน้อยคอยรัก (Wanting to Cry, I Pretend to Be a Cat: Nakitai Watashi wa Neko wo Kaburu: 泣きたい私は猫をかぶる) เรื่องราวของเด็กสาวที่กลายร่างเป็นแมวเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับเพื่อนชายที่เธอตกหลุมรัก


A Whisker Away เหมียวน้อยคอยรัก (Wanting to Cry, I Pretend to Be a Cat: Nakitai Watashi wa Neko wo Kaburu: 泣きたい私は猫をかぶる)

เนื้อเรื่อง
"ซาซากิ มิโยะ" (Sasaki Miyo) เด็กสาวจอมเพี้ยนที่เคยอยากให้โลกนี้จบสิ้นไปเร็วๆ จนเมื่อเธอได้พบกับเด็กหนุ่ม "ฮิโนเดะ เคนโตะ" (Hinode Kento) เพื่อนร่วมห้องที่เป็นเหมือนแสงสว่างทำให้เธอตกหลุมรัก

ในทุกๆวันที่โรงเรียนมิโยะจึงมักแสดงพฤติกรรมเพี้ยนๆออกมาเพื่อให้ฮิโนเดะหันมาสนใจจนนักเรียนคนอื่นเรียกเธอว่า "มุกเกะ" (Muge) ในขณะที่ฮิโนเดะยังคงปฏิบัติต่อเธอด้วยความเย็นชาอยู่เสมอ

มิโยะได้รับหน้ากากแมวจากแมวขายหน้ากากทำให้เธอสามารถกลายร่างเป็นแมวได้ ทุกวันหลังเลิกเรียนเธอจะสวมหน้ากากแล้วกลายร่างเป็นแมวเพื่อไปที่บ้านของฮิโนเดะ

มิโยะในร่างแมวเหมียวได้รับความรักความเอ็นดูอย่างดีจากฮิโนเดะ เธอรับรู้ตัวตนอีกด้านของฮิโนเดะอย่างดีและต้องการให้กำลังใจเขา แต่กลับไม่สามารถเปิดเผยออกไปได้ว่าเธอคือแมวเหมียวตัวนั้น

เมื่อถูกฮิโนเดะปฏิเสธต่อหน้ามิโยะจึงเริ่มรู้สึกอยากจะกลายเป็นแมวจริงๆ แมวขายหน้ากากจึงชิงเอาหน้ากากมนุษย์ของเธอไปทำให้ไม่สามารถคืนร่างเป็นมนุษย์ได้

มิโยะเริ่มสูญเสียสัมผัสของมนุษย์ทีละนิดๆ แต่เธอต้องการคืนร่างกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งจึงเดินทางไปยังเกาะแมวเพื่อตามหาแมวขายหน้ากากแล้วชิงหน้ากากมนุษย์กลับคืนมาให้ทันก่อนที่ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์จะเปลี่ยนเธอให้กลายเป็นแมวอย่างถาวร...



ลิขสิทธิ์เหมียวน้อยคอยรัก
• Netflix: https://www.netflix.com