Cooking Master Boy ยอดกุ๊กแดนมังกร

อนิเมะ Cooking Master Boy ยอดกุ๊กแดนมังกร (Shin Chuuka Ichiban: 中華一番) อนิเมะการทำอาหารที่เคยโลดแล่นมาแล้วเมื่อปี 1997-1998 และในปี 2019 อนิเมะในตำนานเรื่องนี้ก็หวนกลับมาให้ได้ชมกันอีกครั้งด้วยลายเส้นที่ทันสมัยมากขึ้นใน Shin Chuka Ichiban! (真・中華一番!) ตำนานสู่การเป็นสุดยอดพ่อครัวได้เริ่มต้นอีกครั้งแล้ว


Shin Chuka Ichiban! ยอดกุ๊กแดนมังกร

เนื้อเรื่อง
รสชาติอันเลิศล้ำของอาหารจีนได้รับความยอมรับและแพร่หลายไปทั่วโลก แต่ในประวัติศาสตร์จีนอันยาวนาน 4,000 ปี มียุคสมัยหนึ่งที่บรรดาสุดยอดพ่อครัวจากทั่วทุกสารทิศได้มาประลองฝีมือกันอย่างดุเดือดเพื่อชิงความเป็นหนึ่งจนอาจเรียกได้ว่าเป็นยุคสงครามแห่งอาหาร

บันทึกช่วงเวลาศตวรรษที่ 19 ปลายสมัยราชวงศ์ชิงที่บ้านเมืองกำลังตกอยู่ในสภาวะวุ่นวาย ณ หมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวน "หลิวเหมาชิง" พ่อครัวเด็กอัจฉริยะทายาทของหัวหน้ากุ๊กร้านอาหารจีน "กี้เซียะโหลว" ผู้ถูกขนานนามว่า "นางฟ้าแห่งเสฉวน" กำลังเดินตามรอยรสชาติอาหารของแม่

เหมาเข้าร่วมการทดสอบสุดยอดพ่อครัวที่จัดขึ้นทุกๆ 4 ปี เพื่อที่จะได้รับการยอมรับว่ามีฝีมือการทำอาหารเป็นหนึ่งในแผ่นดิน จากนั้นเขาและพวกพ้องได้ร่วมเดินทางตามหาเครื่องครัวในตำนานที่หายสาบสูญและต้องต่อสู้กับสมาคมอาหารใต้ดินโดยมีชะตากรรมของวงการอาหารจีนเป็นเดิมพัน!!!