Dagashi Kashi สุดก๊วน ป่วนร้านขนม

อนิเมะ Dagashi Kashi สุดก๊วน ป่วนร้านขนม (だがしかし) เรื่องราวของร้านขนมเล็กๆในหมู่บ้านชนบทซึ่งเรื่องนี้บอกเลยว่าดูแล้วทำให้รู้สึกอยากจะหาขนมญี่ปุ่นมากินให้ได้เลยทีเดียว


Dagashi Kashi สุดก๊วน ป่วนร้านขนม (だがしかし)

เนื้อเรื่อง
สาวสวยสุดเพี้ยนว่าที่เจ้าของบริษัทขนมชื่อดังของญี่ปุ่นเดินทางมายังหมู่บ้านเล็กๆในชนบท เป้าหมายของเธอคือการเชิญตัวเจ้าของร้านขนมไปร่วมงานที่บริษัทตามคำสั่งของพ่อแต่ถูกปฏิเสธ ดังนั้นแล้วสาวสวยจึงได้ยื่นข้อเสนอที่ทำให้เจ้าของร้านขายขนมไม่อาจปฏิเสธได้

ข้อเสนอที่ตกลงกันนี้ก็คือสาวสวยจะต้องช่วยทำทุกอย่างเพื่อเปลี่ยนใจให้ลูกชายของเจ้าของร้านตัดสินใจสืบทอดกิจการต่อให้ได้ ทั้งสองจึงร่วมมือกันทำทุกวิถีทางเพื่อโน้มน้าวให้เจ้าลูกชายหันมาสนใจสืบทอดกิจการขึ้นมา แต่ดูเหมือนว่ายิ่งทำเท่าไหร่ก็ยิ่งป่วนมากขึ้นไปทุกที


ชิคาดะ โคโคนัตสึ (Shikada Kokonotsu: 鹿田 ココノツ) @ Dagashi Kashi สุดก๊วน ป่วนร้านขนม (だがしかし)

ชิคาดะ โคโคนัตสึ (Shikada Kokonotsu)
• ทายาทเจ้าของร้านขนมเล็กๆในเมือง โคโคนัตสึมีความฝันในการเป็นนักเขียนมังงะแต่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยเวิร์ค แถมผู้เป็นพ่อยังต้องการให้เขาสืบทอดกิจการเป็นเจ้าของร้านรุ่นที่ 9 โคโคนัตสึมีความรู้ในเรื่องขนมเป็นอย่างดีและต้องเจอกับโฮตารุที่เข้ามาป่วนที่ร้านอยู่เป็นประจำ


ชิดาเระ โฮตารุ (Shidare Hotaru: 枝垂 ほたる) @ Dagashi Kashi สุดก๊วน ป่วนร้านขนม (だがしかし)

ชิดาเระ โฮตารุ (Shidare Hotaru)
• สาวจากเมืองใหญ่ผู้เป็นทายาทผู้สืบทอดบริษัทขนมชื่อดังของประเทศ โฮตารุหลงใหลในรสชาติของขนมทุกชนิดและต้องการเปิดตลาดด้านขนมไปสู่ระดับโลก แม้โฮตารุจะเป็นสาวสวยแต่เธอกลับมีความเพี้ยนสุดๆและต้องอึ้งบ่อยครั้งกับความรอบรู้ในเรื่องขนมของโคโคนัตสึ


ชิคาดะ โย (Shikada Yo: 鹿田 ヨウ) @ Dagashi Kashi สุดก๊วน ป่วนร้านขนม (だがしかし)

ชิคาดะ โย (Shikada Yo)
• เจ้าของร้านขายขนมเล็กๆที่ปฏิเสธการร่วมงานกับบริษัทขนมขนาดใหญ่ โยเป็นพ่อของโคโคนัตสึและโด่งดังในฐานะคนที่แปลกที่สุดของเมือง โยต้องการให้โคโคนัตสึสืบทอดกิจการร้านขายขนมซึ่งเป็นเหมือนชีวิตของเขา แต่เมื่อลูกชายไม่สนใจเขาจึงรับข้อเสนอของโฮตารุ


เอนโด โท (Endo To: 遠藤 豆) @ Dagashi Kashi สุดก๊วน ป่วนร้านขนม (だがしかし)

เอนโด โท (Endo To)
• เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเด็กของโคโคนัตสึ โทเป็นฝาแฝดผู้พี่ของซายะ เขามักจะสวมแว่นดำตลอดเวลาและแต่งตัวตามสไตล์หนุ่มฮาวาย โทมีนิสัยทะลึ่งลามกนิดๆตามประสาวัยรุ่นชาย เขารู้สึกสนใจในรูปร่างที่น่าดึงดูดของโฮตารุเขาจึงมักจะมาป้วนเปี้ยนหาโคโคนัตสึบ่อยๆ


เอนโด ซายะ (Endo Saya: 遠藤 サヤ) @ Dagashi Kashi สุดก๊วน ป่วนร้านขนม (だがしかし)

เอนโด ซายะ (Endo Saya)
• น้องสาวฝาแฝดของโทซึ่งจะทำหน้าที่ดูแลร้านกาแฟของครอบครัว ซายะเป็นเพื่อนสนิทกับโคโคนัตสึกับตั้งแต่เด็กและเธอเองก็มีความสนใจในตัวโคโคนัตสึไม่น้อย แม้ซายะจะรู้สึกว่าโฮตารุเป็นคนแปลกๆแต่เมื่อได้รู้จักกันมากขึ้นทั้งเธอและโฮตารุก็กลายเป็นคู่ที่สนิทสนมกัน