เมื่อวันพีซจบลง ชะตากรรมของกลุ่มหมวกฟางจะเป็นอย่างไร

ขอออกตัวก่อนว่านี่เป็นเพียงการมโนล้วนๆตามสไตล์คนที่ติดตามวันพีซมานานหลายปีและก็ยังไม่รู้ว่าตอนจบของเรื่องจะเป็นอย่างไร แต่นี่จะเป็นการจินตนาการเล่นๆดูถึงตอนจบในฝันโดยในโครงการแรกนี้ขอเริ่มต้นกันที่กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางซึ่งเป็นกลุ่มตัวละครหลักของเรื่องดังนี้


กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง (Straw Hat Pirates: Mugiwara Pirates: 麦わらの一味)

ภายหลังกลุ่มหมวกฟางได้ค้นพบกับตัวตนที่แท้จริงของวันพีซจนทำให้กัปตันถูกขนานนามให้เป็นราชาโจรสลัด ความยิ่งใหญ่ของกลุ่มหมวกฟางนั้นต่างจากกลุ่มโรเจอร์ตรงที่ว่าพวกเขาได้รับการสนับสนุนจากผู้คนมากมายแม้สุดท้ายพวกเขาจะเดินตามรอยกลุ่มโรเจอร์โดยการสลายกลุ่มตามคำสั่งกัปตัน

ลูฟี่: การที่ลูฟี่ต้องฝืนสังขารกรำศึกหนักมาหลายปีโดยเฉพาะผลข้างเคียงจากการบั่นทอนอายุตัวเองทำให้ร่างกายของเขาเริ่มส่งผลออกมา ลูฟี่สั่งให้สลายกลุ่มส่วนเขาเองได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยโดยไม่มีใครเคยพบเห็นเขาอีกเลย แม้จะมีข่าวลือว่าเขาเสียชีวิตไปแล้วแต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้

โซโล: การเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลกยังคงเป็นความฝัน การเอาชนะคู่ต่อสู้ฝีมือร้ายกาจในนิวเวิลด์ทำให้โซโลกลายเป็น 1 ใน 5 นักดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก โซโลท้าประลองดาบกับมิฮอว์คเป็นครั้งคราวซึ่งได้รับความสนใจจากนักดาบทั่วโลกแม้ว่าเขาจะยังไม่สามารถโค่นมิฮอว์คลงได้เลยก็ตาม

นามิ: นามิทำตามความฝันได้สำเร็จโดยเธอเขียนแผนที่โลกฉบับสมบูรณ์ขึ้นมาซึ่งมันก็ได้กลายเป็นสิ่งที่โจรสลัดหน้าใหม่หวังจะได้ครอบครอง นามิเดินทางกลับไปยังหมู่บ้านโกซาและใช้สมบัติที่มีเปลี่ยนหมู่บ้านให้กลายเป็นเมืองแห่งการค้าโดยตัวเธอเปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อหลบสายตากองทัพเรือ

อุซป: อุซปเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อทักทายคายะและเหล่าลูกสมุนเป็นครั้งคราว บัดนี้เขาได้กลายเป็นผู้กล้าเต็มตัวแล้ว แม้จะไม่มีใครรู้ว่าอุซปไปหลบซ่อนอยู่ที่ใดแต่มีข่าวลือเรื่องชายพเนจรจมูกยาวจอมโกหกที่ออกเดินทางเล่านิทานการผจญภัยอันเหลือเชื่อจนกลายเป็นที่ขบขันของผู้คน

ซันจิ: แม้จะเป็นเพียงเรื่องเล่าและไม่มีหลักฐานยืนยันว่าออลบลูมีอยู่จริงแต่ซันจิยังคงมุ่งหน้าตามหาพร้อมกับเรียนรู้การทำอาหารใหม่ๆจากกุ๊กทั่วโลก ซันจิสร้างกลุ่มของตัวเองขึ้นมาและเปิดภัตตาคารเล็กๆบนเรือล่องลอยไปตามมหาสมุทรแต่ก็ต้องคอยหลบเลี่ยงเรือของทหารเรืออยู่เรื่อยๆ

ช็อปเปอร์: ช็อปเปอร์ได้เรียนรู้วิชาแพทย์และตำราสมุนไพรจากทั่วโลก เขาเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดและสร้างโรงเรือนสำหรับเพาะเลี้ยงสมุนไพรหายากเพื่อใช้ในการรักษาทำให้บ้านเกิดกลายเป็นดินแดนแห่งการแพทย์ แม้จะมีทหารเรือขึ้นฝั่งมาบ้างแต่ช็อปเปอร์ก็ใช้การแปลงร่างหลบเลี่ยงได้ทุกครั้ง

โรบิ้น: โรบิ้นค้นพบปริศนาที่ซ่อนอยู่ในช่วงเหตุการณ์ร้อยปีแห่งความว่างเปล่า เธอได้เขียนหนังสือนิทานขึ้นมาแต่รัฐบาลโลกมองว่ามันมีเนื้อหาที่เป็นภัยต่อความมั่นคงจึงได้ประกาศให้เป็นหนังสือต้องห้าม แม้โรบิ้นหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยแต่เธอก็ยังคงเป็นเป้าหมายที่รัฐบาลโลกต้องการตัวมากที่สุด

แฟรงกี้: แฟรงกี้ก่อตั้งอาณาจักรของตัวเองอย่างเปิดเผยขึ้นมาซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากวอเตอร์เซเว่นมากนัก เขาใช้ความสามารถที่ได้เรียนรู้มาสร้างเครื่องยนต์กลไกระดับสูงขึ้นมากมายจนกลายเป็นดินแดนความมั่นคงสูง ส่งผลให้จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีทหารเรือคนใดสามารถจับกุมตัวเขาได้

บรู๊ค: บรู๊คยังคงอาศัยอยู่บนแหลมแฝดอันเป็นสถานที่สุดท้ายที่กลุ่มหมวกฟางอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมเพรียง เขาใช้ชีวิตที่เหลือยู่กับค็อกคัสและลาบูนพร้อมกับบรรเลงดนตรีโดยไม่รู้ว่าตัวเองจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกถึงเมื่อไหร่ กิจกรรมยามว่างของบรู๊คคือการใช้รูปลักษณ์สร้างความตกตะลึงแก่เรือที่แล่นผ่านมา

ลิขสิทธิ์วันพีซ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siaminter.com
• MANGA Plus: https://shueisha.co.jp
• WeTV: https://wetv.vip
• Line TV: https://tv.line.me
• iQIYI: https://www.iq.com
• AIS Play: https://ais.co.th
• VIU: https://www.viu.com