Takasugi Shinsuke ทากาสึกิ ชินสุเกะ อสูรร้ายผู้ทระนงแห่งกองทหารอสุรา

ทากาสึกิ ชินสุเกะ (Takasugi Shinsuke: 高杉 晋助) อสูรร้ายผู้มุ่งทำลายทุกสิ่งจากเรื่องกินทามะ แม้ว่าทากาสึกิ (ทากาสุงิ) จะมีภาพลักษณ์ของตัวละครร้าย แต่เขากลับได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดาผู้อ่าน (มังงะ) และผู้ชม (อนิเมะ) ให้ติดอยู่อันดับต้นๆของตัวละครยอดนิยมในเรื่อง


ทากาสึกิ ชินสุเกะ (Takasugi Shinsuke: 高杉 晋助) @ Gintama

ทากาสึกิมักปรากฏตัวในชุดกิโมโนสีม่วงลายผีเสื้อแสดงถึงความมืดมิดที่ซ่อนอยู่ในจิตใจ เขามีบุคลิกลึกลับ เย็นชาแต่ก็แฝงไปด้วยอันตรายเรียกว่ายากจะหยั่งถึง โดยทากาสึกิมักจะสูบยาด้วยกล้องยาสูบอันยาวจนดูเป็นเอกลักษณ์ในยามที่เขาต้องทำใจให้สงบ

ทากาสึกิเป็นศิษย์ร่วมสำนักกับคาซึระและกิโทกิโดยมีอาจารย์ที่เขารักและเคารพมากที่สุดคือโยชิดะ โชโย ในตอนนั้นเด็กชายผู้โดดเดี่ยวได้พบกับผู้ที่เป็นสหายรักและคู่แข่งเพียงคนเดียวที่เขายอมรับจนเรียกได้ว่านั่นเป็นช่วงที่เขามีความสุขมากที่สุด ทากาสึกิมักจะมาท้ากินโทกิประลองฝีมือเป็นประจำ แม้จะพ่ายแพ้แต่เขาก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะเอาชนะกินโทกิให้ได้จนในที่สุดทั้งสองก็แข็งแกร่งขึ้น

ภายหลังรัฐบาลบาคุฟุยอมก้มหัวให้กับชาวสวรรค์และเริ่มปราบปรามผู้ต่อต้าน ทากาสึกิ กินโทกิ คาซึระและทัตซึมะจึงเข้าร่วมสงครามขับไล่ชาวสวรรค์ที่รู้จักกันในชื่อ "สงครามโจอิ" ทากาสึกินั้นถือเป็นกำลังรบที่สำคัญของกลุ่มซามูไรผู้รักชาติโดยเขาได้ก่อตั้งกองทหารอสุราขึ้นมา

ผลของสงครามจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของเหล่าซามูไร รัฐบาลบาคุฟุเริ่มทำการกวาดล้างผู้ที่คิดเป็นปฏิปักษ์อย่างเด็ดขาดจริงจังโดยได้รับความร่วมมือจากนิกายเท็นโดทำให้เอาชนะซามูไรได้โดยง่าย โยชิดะผู้ชี้นำให้เหล่าซามูไรลุกขึ้นสู้จึงถูกลงโทษตัดศีรษะ

ทากาสึกิทำได้เพียงมองวาระสุดท้ายของอาจารย์โดยไม่สามารถทำอะไรได้ แม้จะพยายามขอร้องอย่างสุดชีวิตแต่ก็ไม่เป็นผลเมื่อเพชฌฆาตลงมือฟันในดาบเดียว ทากาสึกิวิ่งเข้าไปหาเพชฌฆาตด้วยความโกรธแต่ก็ถูกโอโบโระแห่งนิกายเท็นโดสวนกลับมาจนตาซ้ายบอด

แม้สงครามขับไล่ชาวสวรรค์จะจบลงไปแล้วแต่ความแค้นที่รัฐบาลได้พรากอาจารย์ที่เขารักที่สุดไปยังคงไม่สิ้นสุด ทากาสึกิยังคงเป็นผู้นำของกองทหารอสุราโดยมีเป้าหมายในการทำลายรัฐบาลบาคุฟุให้สิ้นซาก แม้จะต้องใช้วิธีการที่ป่าเถื่อนโดยการร่วมมือกับกลุ่มสลัดอวกาศฮารุซาเมะและเผ่ายาโตะก็ตาม ทำให้ทากาสึกิกลายเป็นอาชญากรที่รัฐบาลบาคุฟุต้องการกำจัดมากที่สุด

ทากาสึกิโกรธแค้นกินโทกิที่เลือกช่วยเหลือชีวิตพวกตนเองให้ปลอดภัยแทนที่จะเลือกปกป้องชีวิตของอาจารย์โดยภาพสุดท้ายที่ตาซ้ายของเขามองเห็นคือน้ำตาของกินโทกิที่ไหลไม่หยุด นับแต่นั้นมาเส้นทางของทากาสึกิกับกินโทกิจึงได้สวนทางกันแล้วโดยกินโทกิเลือกที่จะปกป้องความสงบสุขของบ้านเมือง ส่วนทากาสึกิเลือกที่จะแก้แค้นผู้ที่พรากสิ่งสำคัญไปจากชีวิตของเขาโดยไม่สนวิธีการ

ลิขสิทธิ์กินทามะ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv