Buster Call บัสเตอร์คอล คำสั่งทำลายล้างในนามความยุติธรรม

            ในโลกของวันพีซ ความยุติธรรมแห่งรัฐบาลคือการปกป้องและทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่อาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐบาลโลก ไม่ว่าจะเป็นบุคคล กลุ่ม หรือองค์กรใดก็ตาม ขอแค่ได้ชื่อว่ามีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยรัฐบาลโลกก็พร้อมที่จะทำลายล้างอย่างไร้ความปราณี


เรือรบ 10 ลำในปฏิบัติการบัสเตอร์คอล

            คำสั่งบัสเตอร์คอล (Buster Call) คืออีกหนึ่งไม้ตายที่รัฐบาลโลกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการกำจัดเป้าหมายทิ้งแบบไม่ให้เหลือแม้แต่เศษซาก อำนาจในการสั่งการจะอยู่ในมือของทหารยศพลเอกขึ้นไปรวมทั้ง 5 ผู้คุมกฎเท่านั้น แต่ในบางกรณีอาจจะมอบหมายให้คนอื่นเป็นผู้ใช้ได้


แมลงโทรสารทองคำส่งสัญญาณบัสเตอร์คอล

            สัญญาณเริ่มต้นคำสั่งบัสเตอร์คอลจะอยู่ที่แมลงโทรสารทองคำ (Golden Den Den Mushi) โดยหลังจากทำการกดลงไปแล้วสัญญาณก็จะถูกส่งไปยังแมลงโทรสารเงิน (Silver Den Den Mushi) ในศูนย์บัญชาการใหญ่กองทัพเรือเพื่อระดมเรือรบ 10 ลำซึ่งมีพลโท 5 คนคอยบัญชาการนำเรือไปล้อมเกาะเป้าหมายเพื่อรับเจ้าหน้าที่รัฐบาลกับผู้บริสุทธิ์ออกจากเกาะ ก่อนที่จะระดมยิงปืนใหญ่เข้าใส่จนกว่าเกาะทั้งเกาะจะพินาศ

การใช้บัสเตอร์คอลในเรื่อง
            คำสั่งปฏิบัติการบัสเตอร์คอลปรากฎในเรื่องเพียง 2 ครั้งโดยการใช้ของพ่อลูกสแปนไดและสแปนดั้มผู้ชั่วช้า ครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นที่เกาะโอฮาร่าเพื่อทำลายนักโบราณคดีทิ้ง ในตอนนั้นสแปนไดได้รับอำนาจการออกคำสั่งมาจากเซนโงคุ เมื่อเขาได้รับคำสั่งจาก 5 ผู้คุมกฎจึงกดส่งสัญญาณทันทีโดย 2 ใน 5 พลโทที่อยู่ในภารกิจนั้นด้วยก็คืออาโอคิจิกับอาคาอินุซึ่งในเวลาต่อมาได้เลื่อนเป็นพลเอก


บัสเตอร์คอลบนเกาะโอฮาร่า

            คำสั่งบัสเตอร์คอลครั้งที่ 2 เกิดขึ้นที่เอนิเอสล็อบบี้โดยฝีมือของสแปนดั้มที่บังเอิญกดแมลงสื่อสาร ปฏิบัติการครั้งนี้ทำให้เราได้เห็น 5 พลโทสุดแกร่งปรากฏตัวเป็นครั้งแรก ในภารกิจแม้จะมีการระดมยิงปืนใหญ่จำนวนมากเข้าใส่แต่ก็ยังมีผู้รอดชีวิตจำนวนมากรวมทั้งกลุ่มหมวกฟางและเกาะก็ไม่ได้ล่มสลายเหมือนกับที่เกิดขึ้นกับโอฮาร่า (สันนิษฐานว่าเป็นเพราะพลโททั้ง 5 ยังไม่โหดเหี้ยมเท่าอาคาอินุ)