มือขวาโจรสลัดสุดแกร่งในโลกของวันพีซ

ในโลกของวันพีซ การจะก้าวขึ้นมาเป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ได้นั้นนอกจากคุณสมบัติด้านความสามารถเฉพาะตัวแล้ว สิ่งสำคัญที่จะขาดเสียไม่ได้เลยก็คือการมีมือขวาที่คอยค้ำจุนกลุ่มเอาไว้ วันนี้เราจึงมาแนะนำให้รู้จักกับเหล่ามือขวาสุดแกร่งบางส่วนกันซึ่งหลายคนก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว


ซิลเวอร์ เรย์ลี่ (Silvers Rayleigh)

ซิลเวอร์ เรย์ลี่ (Silvers Rayleigh)
• ในบรรดามือขวาของโจรสลัดมากมายต้องยกให้เรย์ลี่ผู้นี้ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างไร้ข้อกังขาจากผลงานชิ้นสำคัญที่ช่วยให้โรเจอร์กลายเป็นราชาโจรสลัด ในเรื่องความสามารถนั้นก็ไม่ต้องกล่าวถึงมากอีกเช่นกันเพราะตอนนี้เขาเป็นคนที่ช่วยให้ลูฟี่ยกระดับขึ้นมา ซิลเวอร์ เรย์ลี่


เบน เบคแมน (Ben Beckman)

เบน เบคแมน (Benn Beckman)
• โจรสลัดฝีมือฉกาจที่แม้แต่คิซารุยังยอมรับ สำหรับเบนเขาแทบไม่ต่างอะไรจากเรย์ลี่เพราะต้องคอยรับมือกัปตันที่บางครั้งก็งี่เง่าสุดๆ ในเรื่องฝีมือนั้นไม่รู้ว่าแข็งแกร่งเพียงใดแต่ในเรื่องของความเป็นผู้ใหญ่ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นที่พึ่งพาได้มากที่สุดในบรรดามือขวานี้ เบน เบคแมน


มัลโก้ (Marco)

มัลโก้ (Marco)
• ว่ากันว่าในกลุ่มหนวดขาวมัลโก้มีความสามารถเป็นรองเพียงหนวดขาวคนเดียวเท่านั้น มัลโก้เป็นกำลังสำคัญของหนวดขาว (อาจเป็นคนแรก) ที่ช่วยให้หนวดขาวสร้างครอบครัวที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมา และถึงแม้ตอนนี้จะไร้ซึ่งข่าวคราวของกลุ่มแต่เชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะเคลื่อนไหวภายใต้คำสั่งของเขา มัลโก้


โรโรโนอา โซโล (Roronoa Zoro)

โรโรโนอา โซโล (Roronoa Zoro)
• ลูกเรือคนแรกของกลุ่มหมวกฟางที่ลูฟี่เลือกเข้ามา ย้อนกลับไปที่ธริลเลอร์ บาร์คโซโลได้แสดงถึงความเด็ดเดี่ยวในการเป็นสุดยอดมือขวาด้วยการยอมสละตัวเองแลกกับหัวของกัปตันและพวกพ้อง และที่พั้งค์ฮาซาร์ดเขาก็ยังเตือนสติลูฟี่ว่าไม่ให้ประมาทซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีของคนที่เป็นมือขวา โรโรโนอา โซโล


คิลเลอร์ (Killer)

คิลเลอร์ (Killer)
• แม้จะไม่ใช่พวกที่พูดมากแต่เขาก็เป็นคนจัดการทุกอย่างภายในกลุ่มที่มีกัปตันเอาแต่ใจ ในตอนแรกที่ได้เห็นคิดว่าเขาเป็นพวกใจร้อนและใช้กำลังตัดสินปัญหา แต่หลังจากได้เข้าสู่นิวเวิร์ดก็ดูเหมือนว่าเขาจะมีความเป็นผู้ใหญ่ที่ใช้เหตุผลมากขึ้นจนพึ่งพาได้มากเลยทีเดียว คิลเลอร์

นี่เป็นเหล่ามือขวาเพียงบางส่วนที่มีความโดดเด่น ในโลกของวันพีซยังมีกลุ่มโจรสลัดอีกมากและก็มีมือขวาฝีมือดีอยู่อีกจำนวนไม่น้อย (คิดว่างั้น) ถ้าถามว่ามือขวาคนไหนแข็งแกร่งที่สุดคงตอบแน่ชัดไม่ได้ แต่ความเห็นส่วนตัวคิดว่าคงเป็นไปตามลำดับที่เรียงเอาไว้