จัดอันดับ 10 สุดยอดวิชานินจาจากเรื่องนารูโตะ

การต่อสู้ในโลกของนินจานอกจากจะต้องใช้มันสมองแล้ววิชานินจาก็เป็นสิ่งสำคัญที่กำหนดชัยชนะ ด้วยเหตุนี้เราจึงลองจัดอันดับวิชาต่างๆที่ปรากฏในเรื่องนารูโตะออกมาโดยเน้นจากตัวละครสำคัญเป็นหลักโดยต่อไปนี้คือ 10 สุดยอดวิชานินจาที่เราชื่นชอบมากที่สุด (บางชื่ออาจเรียกผิดไปก็ขออภัย)


คาถาสะกดปิดผนึกซากอสูร

10. คาถาสะกดปิดผนึกซากอสูร
• วิชานินจาที่ร้ายกาจที่สุดซึ่งถือเป็นไม้ตายสุดท้ายในการจัดการศัตรูที่ไม่สามารถสังหารได้ การใช้วิชานี้ไม่ว่าจะได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการหรือไม่ก็จะต้องจ่ายค่าผ่านทางด้วยชีวิตของผู้ใช้เอง ดังนั้นแม้จะเป็นวิชาที่ร้ายกาจแต่ต้องแลกด้วยชีวิตทว่าโอโรจิมารุกลับใช้วิชานี้และนำสิ่งที่ถูกอสูรชิงไปกลับคืนมาได้โดยแลกับอาการบาดเจ็บเท่านั้น


คาถาเงา

9. คาถาเงา
• นินจาคือผู้ที่อยู่ใต้เงามืด ดังนั้นวิชาที่เหมาะสมกับการเป็นนินจามากที่สุดก็คือเงานี่เอง ในช่วงแรกที่เห็นการใช้วิชาเงาของชิกามารุก็คิดว่าเป็นเพียงการบังคับที่ศัตรูเคลื่อนไหวตาม แต่เมื่อได้เห็นพัฒนาการของเจ้าชิกามารุก็ทำให้เห็นถึงความร้ายกาจที่สามารถควบคุมเงาให้เคลื่อนไหวได้เหมือนหนวดหมึก สิ่งที่อยู่คู่กับแสงสว่างก็คือเงามืด เมื่อตกอยู่ในเงามืดก็เท่ากับตกอยู่ในอาณาเขตของผู้ใช้เงา


คาถาหุ่นเชิด

8. คาถาหุ่นเชิด
• คาถาหุ่นเชิดที่ว่านี้จะต้องเป็นระดับปรมจารย์อย่างซาโซริหรือคุณย่าโจเท่านั้น การเชิดหุ่นของทั้งสองคนทรงอานุภาพขนาดถล่มปราสาทหรือแคว้นได้เลย สามารถโจมตีศัตรูได้จากระยะไกลและบังคับหุ่นพร้อมกันได้หลายตัว นอกจากจะควบคุมหุ่นแล้วยังควบคุมร่างกายมนุษย์แทนหุ่นเชิดได้ด้วย และสุดยอดกว่านั้นคือการเปลี่ยนให้ร่างกายตัวเองกลายเป็นหุ่นเชิดโดยรักษาหัวใจที่เป็นส่วนสำคัญเอาไว้


คาถาทราย

7. คาถาทราย
• วิชาที่ได้ชื่อว่าเป็นการป้องกันที่แข็งแกร่งที่สุด คาถาทรายของกาอาระสามารถโจมตีศัตรูได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งระยะใกล้และไกล เป็นวิชาที่สุดยอดทั้งการรุกและการรับ สามารถนำทรายที่อยู่รอบตัวมาใช้ร่วมได้ เรียกว่าหากไม่ใช่คู่ต่อสู้ประเภทมันสมองเขี้ยวลากดินก็ยากที่จะเอาชนะคาถาทรายอันทรงพลังนี้ได้


เนตรสีขาว

6. เนตรสีขาว
• จำกัดสายเลือดที่ทำให้มองการเคลื่อนไหวของเส้นจักระและเล็งโจมตีไปยังจุดอ่อนของศัตรูได้อย่างเฉียบขาด ผู้ใช้เนตรสีขาวสามารถมองหาศัตรูที่หลบซ่อนได้รอบทิศทั้ง 360 องศาแม้ไม่หันไปมองวิชานี้จึงเหมาะกับนินจาสายตรวจจับที่สุด หากเป็นการต่อสู้ในระยะประชิดตัวก็จะยิ่งทำให้ได้เปรียบศัตรูมากขึ้น


คาถาไม้

5. คาถาไม้
• คาถาที่ร้ายกาจจนสามารถผนึกจิ้งจอกเก้าหางได้ คาถาไม้มีต้นกำเนิดจากกายเซียนของเซียนเต๋าหกวิถี ผู้ใช้คาถาสามารถสร้างร่างกายใหม่ได้เรื่อยๆไม่ว่าขนาดนั้นจะใหญ่โตเพียงใดและยังสามารถสร้างผืนป่าได้อย่างไม่สิ้นสุดอันเป็นที่มาของหมู่บ้านโคโนฮะ


คาถาสัมภเวสีคืนชีพ

4. คาถาสัมภเวสีคืนชีพ
• วิชาต้องห้ามที่ใช้สร้างสุดยอดกองทัพอมตะขึ้นมาต่อสู้โดยใช้ความสามารถที่แท้จริงของนินจาที่ถูกปลุกขึ้นมา นินจาที่ถูกปลุกขึ้นมาจะยังคงมีจิตใจความนึกคิดแต่ไม่สามารถบังคับร่างกายได้และต้องต่อสู้อย่างเต็มที่ด้วยวิชาทั้งหมดที่มี แต่ถึงจะร้ายกาจเพียงใดวิชานี้ก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ คาถาสัมภเวสีคืนชีพ


คาถาเคลื่อนย้ายชั่วพริบตา

3. คาถาเคลื่อนย้ายชั่วพริบตา
• ในโลกของนินจาคาถาเคลื่อนย้ายชั่วพริบตาของมินาโตะถือว่ารวดเร็วที่สุดจนถูกยกให้เป็นตำนาน การเคลื่อนย้ายในแต่ละครั้งจะต้องมีจุดหมายที่แน่นอนโดยใช้อักขระที่ทำเอาไว้เป็นเป้า ไม่ว่าจะทำไว้กับร่างของศัตรูหรืออาวุธก็สามารถไปปรากฏตัวได้ทั้งสิ้น เรียกว่าทำให้เคลื่อนไหวไปหาศัตรูได้อย่างรวดเร็วหรือในทางกลับกันหากเจอศัตรูที่แข็งแกร่งเกินไปก็ใช้สำหรับการหนีได้


เพนหกวิถี

2. เพนหกวิถี
• วิชาที่ผู้ใช้สามารถซ่อนตัวอยู่ในสถานที่ปลอดภัยและควบคุมร่างวิถีทั้งหกซึ่งมีความสามารถที่แตกต่างกันให้เคลื่อนไหวและต่อสู้ได้อย่างอิสระโดยมีเนตรสังสาระที่เชื่อมโยงกัน แต่เบื้องหลังผู้ใช้วิชานี้ต้องแลกด้วยความทรมานและบั่นทอนชีวิตให้สั้นลง


เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา

1. เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา
• ความสามารถที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้นของเนตรวงแหวน แม้เนตรวงแหวนจะเป็นส่วนหนึ่งของเนตรสังสาระแต่วิชาในแต่ละขั้นของเนตรวงแหวนล้วนร้ายกาจ เช่นการใช้อ่างจันทราสร้างโลกอีกมิติขึ้นมา การใช้เทวีสุริยาเผาผลาญทุกสิ่ง ใช้เทพวายุสะท้อนการโจมตีทุกชนิด การใช้คามุยเคลื่อนย้ายข้ามมิติและการใช้อิซานางิกับอิซานามิซึ่งเป็นคาถาต้องห้าม

ลิขสิทธิ์นารูโตะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• WeTV Thailand: https://wetv.vip
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• iQIYI: https://www.iq.com
• TrueID: https://home.trueid.net