พลังเนตรจากเรื่องนารูโตะ เนตรสังสาระ เนตรวงแหวน เนตรสีขาว

            พลังเนตรจากเรื่องนารูโตะเป็นขีดจำกัดสายเลือดที่สืบทอดกันอย่างถูกต้องเฉพาะคนในตระกูล มีคนนอกตระกูลบางคนที่ได้พลังเนตรไปครอบครองแต่ก็ไม่สามารถดึงความสามารถของเนตรออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ พลังเนตรเป็นไม้ตายทรงอานุภาพในโลกนินจาจึงมีการต่อสู้เพื่อแย่งชิงเนตรนั้นมาครอบครอง โดยพลังเนตรที่สำคัญในเรื่องนารูโตะมีอยู่ด้วยกัน 3 ชนิดคือ เนตรสังสาระ เนตรวงแหวนและเนตรสีขาว


เนตรสังสาระ (Rinnegan) @ Naruto

เนตรสังสาระ (Rinnegan)
            หัวหน้าหน่วยเนตรที่แข็งแกร่งและทรงพลังที่สุดในโลกนินจา เนตรสังสาระเป็นต้นกำเนิดของเนตรวงแหวน ผู้ครอบครองคนแรกคือเซียนเต๋าหกวิถีซึ่งเป็นผู้คิดค้นวิชานินจา การจะเบิกเนตรสังสาระได้จะต้องมีพลังที่สมบูรณ์เหมือนอย่างเซียนเต๋าหกวิถี เนตรสังสาระ


เนตรวงแหวน (Sharingan) @ Naruto

เนตรวงแหวน (Sharingan)
            ขีดจำกัดสายเลือดแห่งอุจิวะ เนตรวงแหวนเป็นเนตรที่แข็งแกร่งเป็นอันดับสองรองจากเนตรสังสาระ เนตรวงแหวนมีที่มาจากเนตรสังสาระ พลังพื้นฐานของเนตรวงแหวนคือการวิเคราะห์และเลียนแบบการโจมตีของศัตรูจนได้ชื่อว่าเป็นเนตรแห่งการก๊อปปี้ เนตรวงแหวน


เนตรสีขาว (Byakugan) @ Naruto

เนตรสีขาว (Byakugan)
            ขีดจำกัดสายเลือดแห่งฮิวงะ ความสามารถของเนตรสีขาวคือการมองทะลุทุกสิ่งทุกอย่างในระยะ 5 กิโลเมตรได้จึงมักถูกใช้เป็นนินจาสายตรวจจับเพื่อตรวจสอบการเคลื่อนไหวของศัตรูในรัศมีทำการ การใช้เนตรสีขาวต่อสู้ทำให้เห็นเส้นพลังของจักระและเลือกโจมตีไปยังจุดอ่อนได้