Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

อนิเมะ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ (The Ambition of Oda Nobuna: 織田信奈の野望) เรื่องราวของนักเรียนหนุ่มที่บังเอิญถูกย้อนเวลากลับไปในยุคสงครามกลางเมือง ทว่าเหตุการณ์ที่เขากำลังเผชิญอยู่นั้นมีบางส่วนที่แตกต่างไปจากประวัติศาสตร์ที่เขารู้


Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ (The Ambition of Oda Nobuna: 織田信奈の野望)

เนื้อเรื่อง
ท่ามกลางสงครามกลางเมืองในยุคเซ็นโกคุ เหล่าผู้นำตระกูลใหญ่ทั้งหลายต่างรบพุ่งเข้าหากัน ปัญหาการแย่งชิงอำนาจภายในแคว้นเป็นสิ่งเชิญชวนแคว้นเพื่อนบ้านให้เข้ามาโจมตี ดังนั้นเด็กที่เกิดในตระกูลคนแรกไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงก็ต้องขึ้นเป็นผู้นำตระกูลและเด็กที่ถือกำเนิดขึ้นมาก็ล้วนแต่เป็นผู้หญิง

"โยชิฮารุ ซางาระ" เด็กหนุ่มที่ถูกย้อนเวลากลับไปในช่วงเซ็นโกคุ เขาเข้าปกป้องหญิงสาวที่กำลังจะถูกทำร้ายและรู้ว่าเธอคือ "โอดะ โนบุนะ" ผู้นำตระกูลโอดะคนปัจจุบัน โยชิฮารุติดตามโนบุนะกลับไปและคอยช่วยเหลือโนบุนะให้รวบรวมแผ่นดินให้เป็นหนึ่งเดียว


โยชิฮารุ ซางาระ (Yoshiharu Sagara: 相良 良晴) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

โยชิฮารุ ซางาระ (Yoshiharu Sagara)
• เด็กหนุ่มธรรมดาที่ถูกย้อนเวลาไปในยุคสงครามกลางเมือง โยชิฮารุรอบรู้เรื่องประวัติศาสตร์ในยุคนี้เป็นอย่างดีเรียกได้ว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้จึงปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้ไม่ยาก เขาติดตามและให้ความช่วยเหลือโนบุนะให้รวบรวมญี่ปุ่นเป็นหนึ่งเดียว


โอดะ โนบุนะ (Oda Nobuna: 織田 信奈) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

โอดะ โนบุนะ (Oda Nobuna)
• ผู้นำตระกูลโอดะคนปัจจุบัน โนบุนะมีเจตนาอันแน่วแน่ที่ต้องการจะเปลี่ยนประเทศญี่ปุ่นให้มีศักยภาพทัดเทียมกับชาติตะวันตกซึ่งในช่วงนั้นชาวตะวันตกถูกเรียกว่า "ประเทศนอกรีด" เธอได้นำทัพเข้าสู้ศึกโดยมีเหล่าขุนพลฝีมือฉกาจคอยช่วยเหลือ


ชิบาตะ คัทซึอิเอะ (Shibata Katsuie: 柴田 勝家) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

ชิบาตะ คัทซึอิเอะ (Shibata Katsuie)
• ขุนศึกฝีมือร้ายกาจผู้ได้ชื่อว่าเหี้ยมโหดเพราะจะจัดการกับศัตรูอย่างไร้ความปราณี คัทซึอิเอะเป็นข้ารับใช้โนบุคัตสึ (น้องชายของโนบุนะ) เธอมีชื่อเล่นว่า "ริคุ" ด้วยความที่เป็นคนมุ่งมั่นจริงจังจึงได้รับความไว้วางใจให้ปฏิบัติภารกิจสำคัญของโนบุนะอยู่เสมอ


นิวะ นางาฮิเดะ (Niwa Nagahide: 丹羽 長秀) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

นิวะ นางาฮิเดะ (Niwa Nagahide)
• กุนซือสาวสวยผู้เป็นนักวางกลยุทธ์มือหนึ่งของตระกูลโอดะ นางาฮิเดะมีชื่อเล่นว่า "มันจิโยะ" เธอมีความสามารถเก่งกาจรอบด้านทั้งในเรื่องการวางแผนและการต่อสู้ในสนามรบเรียกได้ว่าเก่งครบเครื่องทั้งบุ๋นและบู๊ เอกลักษณ์ของเธอคือการถือพัดและการให้คะแนน


มาเอดะ โทชิอิเอะ (Maeda Toshiie) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

มาเอดะ โทชิอิเอะ (Maeda Toshiie)
• ขุนศึกตัวน้อยแต่ฝีมือไม่ธรรมดาของโนบุนะ โทชิอิเอะมีชื่อเล่นว่า "อินุจิโยะ" เธอเชี่ยวชาญในเรื่องการใช้อาวุธหอกและนอกเหนือจากความสามารถในการใช้หอกต่อสู้แล้วโทชิอิเอะยังมีความสามารถพิเศษในการติดตามกลิ่นเพื่อหาร่องรอยของศัตรูได้


ทาเคนากะ ฮันเบย์ (Takenaka Hanbei: 竹中 半兵衛) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

ทาเคนากะ ฮันเบย์ (Takenaka Hanbei)
• นักวางกลยุทธ์ตัวน้อยผู้ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคนั้น ฮันเบย์เป็นองเมียวจิผู้ใช้วิชาเวทย์ เธอไม่ชอบการหลั่งเลือดโดยเปล่าประโยชน์แม้จะเป็นเลือดของฝั่งศัตรู ในการปรากฏตัวครั้งแรกเธอใช้ร่างเงาชื่อเซ็นกิแทนเพราะเธอเป็นคนขี้อายและขี้กลัวมาก


ฮาชิสุกะ โกเอม่อน (Hachisuka Goemon: 蜂須賀 五右衛門) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

ฮาชิสุกะ โกเอม่อน (Hachisuka Goemon)
• นินจาตัวน้อยผู้ซ่อนอยู่ในเงาเบื้องหลังตระกูลโอดะ โกเอม่อนเป็นเพื่อนของโทคิจิโระ (คนที่โยชิฮารุช่วยเอาไว้ตอนแรก) มีลูกน้องที่จงรักภักดีมากมาย โกเอม่อนมีความว่องไวเป็นเลิศสามารถลอบเข้าไปในปราสาทของศัตรูได้โดยไม่มีใครรู้ตัวสมกับเป็นนินจา


ไซโต้ โดซัง (Saitou Dousan: 斎藤 道三) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

ไซโต้ โดซัง (Saitou Dousan)
• ไดเมียวแห่งแคว้นมิโนะผู้ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ประหลาดแห่งยุคเซ็นโกคุ โดซังเป็นคนมองการณ์ไกลและได้รับการยกย่องเป็นตำนานแห่งสงครามกลางเมือง เขาวิเคราะห์สถานการณ์ได้อย่างเฉียบขาดและเมื่อได้เห็นความแน่วแน่ของโนบุนะเขาจึงยอมลงจากตำแหน่งและสนับสนุนโนบุนะ


อาเคจิ จูเบย์ มิตสึฮิเดะ (Akechi Juubei Mitsuhide: 明智 光秀) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

อาเคจิ จูเบย์ มิตสึฮิเดะ (Akechi Juubei Mitsuhide)
• ขุนพลมากความสามารถทั้งการประพันธ์และการรบ มิตสึฮิเดะเป็นผู้ใช้วิชาดาบคาชิมะชินโตริว เธอเป็นคนสนิทของโดซังที่ติดตามมาอย่างยาวนาน มิตสึฮิเดะโด่งดังจากการแสดงความเป็นอัจฉริยะเมื่อครั้งอดีต โดยในเวลาต่อมาเธอเป็นผู้ติดตามของโนบุนะ


อิมะกาวะ โยชิโมโตะ (Imagawa Yoshimoto: 今川 義元) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

อิมะกาวะ โยชิโมโตะ (Imagawa Yoshimoto)
• ผู้นำสาวแห่งภูมิภาคโทไกผู้ไม่ยี่หระต่อสถานการณ์เพราะความมั่นใจที่เหนือกว่าคนธรรมดาทั่วไป โยชิโมโตะสืบสายเลือดใกล้กับองค์จักรพรรดิและไม่เคยผิดพลาดมาก่อนเธอจึงหยิ่งผยองในความสามารถจนความมั่นใจนั้นทำให้เธอต้องพ่ายแพ้


มัตสึไดระ โมโตยาสุ (Matsudaira Motoyasu: 松平 元康) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

มัตสึไดระ โมโตยาสุ (Matsudaira Motoyasu)
• ข้ารับใช้คนสนิทของอิมากาวะ โมโตยาสุมักจะมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา เธอจะคอยสนองความต้องการของอิวากาวะทุกประการโดยไม่มีการคัดค้านหรือขัดใจแม้แต่น้อย ตามประวัติศาสตร์เธอจะกลายเป็นโทกุงาวะ อิเอยาสุ โชกุนผู้ยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น


มัตสึกานะ ดันโจ ฮิซาฮิเดะ (Matsunaga Danjo Hisahide: 松永 久秀) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

มัตสึกานะ ดันโจ ฮิซาฮิเดะ (Matsunaga Danjo Hisahide)
• แม่มดสาวแห่งไฟยุคสงครามผู้ใช้ภาพลวงตาและวิชาหอกโฮโซอินริว มัตสึกานะปรารถนาให้แผ่นดินญี่ปุ่นทั้งหมดลุกเป็นไฟ เธอสู้กับอาเคจิ จูเบย์แต่เมื่อได้เห็นความยิ่งใหญ่ของโนบุนะเธอก็ขอยอมแพ้แต่โดยดีและเข้าร่วมกับโนบุนะโดยไม่รู้ว่ามีเจตนาอื่นแอบแฝงอยู่หรือไม่


ฮิมิโกะ (Himiko: 姫巫女) @ Oda nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

ฮิมิโกะ (Himiko)
• จักรพรรดินีเหนือเทพีแห่งยามาโตะผู้สืบสายเลือดจากเทพีผู้สร้างประเทศญี่ปุ่น ฮิเมโกะมีความสามารถในการอ่านใจผู้อื่นได้อย่างทะลุปรุโปร่งเพียงแค่สัมผัสร่างกายของอีกฝ่าย ฮิมิโกะถูกคนลักพาตัวไปแต่พวกโยชิฮารุช่วยเอาไว้จึงทำให้เธอเชื่อใจโนบุนะ



ลิขสิทธิ์จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ
• Zenshu: http://www.zenshushop.com