Sankarea ซังกะเรอา อลวนลุ้นรักสาวซอมบี้

อนิเมะ Sankarea ซังกะเรอา อลวนลุ้นรักสาวซอมบี้ (Undying Love: さんかれあ) เรื่องราวของชายหนุ่มผู้คลั่งไคล้ซอมบี้เป็นชีวิตจิตใจที่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกับซอมบี้สาวสุดโมเอะและแมวตัวน้อย ความอลวนและเรื่องราววุ่นๆจึงได้เริ่มขึ้น


Sankarea ซังกะเรอา อลวนลุ้นรักสาวซอมบี้ (Undying Love: さんかれあ)

เนื้อเรื่อง
ในกลางดึก ณ อาคารร้างห่างไกลผู้คน "ฟุรุยะ" กำลังปรุงส่วนผสมยาตามสูตรโบราณเพื่อชุบชีวิตแมวสุดที่รักและได้พบ "เรอา" คุณหนูจากตระกูลผู้ดีที่หนีออกจากบ้านมาระบายความในใจใกล้กับอาคารร้าง ทั้งสองคนช่วยกันปรุงยาโดยใส่ส่วนผสมของพืช "ฮาจิไร" (ไฮเดรนเยีย) ลงไปแล้วให้เจ้าบาบูกินเข้าไปโดยไม่รู้ว่ามันจะฟื้นขึ้นในภายหลัง

ขณะเดียวกันเรอาแอบเอายาบางส่วนกลับมาแล้วดื่มโดยหวังว่าจะได้ตายสมใจแต่ไม่ได้ผล หลังจากพ่อรู้ความลับที่ขัดคำสั่งเรอาจึงถูกกักบริเวณ เธอหนีออกจากบ้านมาหาฟุรุยะแต่ถูกพ่อตามมา ระหว่างวิ่งหนีเธอพลาดท่าตกหน้าผาและน่าจะตายไปแล้ว ทว่าเธอกลับลุกขึ้นมาอีกครั้งและกลายเป็นสาวน้อยซอมบี้


ฟุรุยะ จิฮิโระ (Furuya Chihiro: 降谷 千紘) @ Sankarea ซังกะเรอา

ฟุรุยะ จิฮิโระ (Furuya Chihiro)
• เด็กหนุ่มผู้คลั่งไคล้ซอมบี้เป็นชีวิตจิตใจ ฟุรุยะสูญเสียแมวสุดที่รักจากอุบัติเหตุจึงคิดจะชุบชีวิตมันขึ้นมาอีกครั้งโดยใช้ข้อมูลในตำรายาชุบชีวิต ฟุรุยะใช้อาคารร้างที่ตั้งอยู่ไกลจากชุนชนเป็นสถานที่ปรุงยา เขารู้ความลับของเรอาโดยบังเอิญแต่ก็รับปากว่าจะไม่เผยแพร่ให้ใครรู้ หลังจากเรอากลายเป็นซอมบี้เขาก็รับหน้าที่ดูแลแต่ก็ต้องเจอกับอุปสรรค์มากมาย


ซังกะ เรอา (Sanka Rea: 散華 礼弥) @ Sankarea ซังกะเรอา

ซังกะ เรอา (Sanka Rea)
• คุณหนูผู้ไร้เดียงสาที่ถูกเลี้ยงให้อยู่แต่ในกรอบจนกระทั่งกลายเป็นความเก็บกด เรอาลูกสาวผู้อำนวยการโรงเรียนหญิงล้วนซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงเรียนของฟุรุยะ เธอเป็นลูกหลานตระกูลผู้ดีจึงต้องวางตัวให้สง่างามตลอดเวลาซึ่งนั่นไม่ใช่ตัวตนของเธอและคิดว่าอยากจะตายแล้วเกิดใหม่ในครอบครัวธรรมดา ซังกะ เรอา


ซาโอจิ รันโกะ (Saoji Ranko: 左王子 蘭子) @ Sankarea ซังกะเรอา

ซาโอจิ รันโกะ (Saoji Ranko)
• ลูกพี่ลูกน้องของฟุรุยะที่สนิทสนมและเติบโตมาด้วยกัน รันโกะหรือที่ฟุรุยะเรียกว่า "วันโกะ" มีความสามารถรอบด้านโดยเฉพาะกีฬา รันโกะมักจะมาหาฟุรุยะที่บ้านเพื่อยืมดีวีดีหนังซอมบี้ซึ่งเป็นเพียงข้ออ้างเพราะจริงแล้วเธอรักฟุรุยะมาก


ซังกะ ดันอิจิโระ (Sanka Danichiro: 散華 団一郎) @ Sankarea ซังกะเรอา

ซังกะ ดันอิจิโระ (Sanka Danichiro)
• คุณพ่อผู้รักลูกสาวมากเกินไปจนสร้างความกดดันให้ลูกสาว ดันอิจิโระรักแม่ของเรอามากจึงต้องการให้เรอาเดินตามเส้นทางที่ตัวเองกำหนดไว้เท่านั้น ดันอิจิโระไม่ต้องการให้เรอาหลุดจากอ้อมกอดของเขาจึงทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางการโบยบินของเรอาโดยไม่สนใจความรู้สึกของลูกสาว


ซังกะ อาเรีย (Sanka Aria: 散華 亜里亜) @ Sankarea ซังกะเรอา

ซังกะ อาเรีย (Sanka Aria)
• แม่เลี้ยงของเรอาที่ไม่ค่อยจะสนใจลูกสาว อาเรียเคยเป็นเมดในคฤหาสน์ซังกะ ภายหลังแม่ของเรอาตายไปอาเรียคอยดูแลดันอิจิโระที่หมดอาลัยในชีวิตอย่างใกล้ชิดจนถูกดันอิจิโระเลือกเป็นภรรยาคนต่อมาแต่ไม่ใช่เพราะความรัก แต่เป็นเพราะดันอิจิโระคิดว่าเรอาต้องการแม่


บาบู (Babu: ばーぶ) @ Sankarea ซังกะเรอา

บาบู (Babu)
• แมวสุดที่รักของฟุรุยะที่หลงทางมาและถูกเลี้ยงดูอย่างดี บาบูประสบอุบัติเหตุรถชนจนตายและถูกฝังร่างไว้นอกวัดเพราะทางวัดไม่อนุญาตให้ฝังศพสัตว์ในบริเวณวัด เจ้าบาบูฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งหลักจากได้รับยาที่ฟุรุยะฉีดเข้าไปจึงกลายเป็นแมวซอมบี้


ฟุรุยะ โจโกโร่ (Furuya Jogoro: 降谷 茹五郎) @ Sankarea ซังกะเรอา

ฟุรุยะ โจโกโร่ (Furuya Jogoro)
• คุณปู่ตัวจิ๋วของฟุรุยะผู้แสดงความเพี้ยนออกมาได้ตลอดเวลา โจโกโร่มีอาการหลงๆลืมๆตามอายุที่มากขึ้น แต่ความจริงแล้วจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ก็ไม่อาจรู้ได้ ที่สำคัญคือเขาเป็นอดีตนักวิทยาศาสตร์ผู้ร่วมคิดค้นสูตรยาชุบชีวิตที่ฟุระยะใช้และรู้ความลับมากมายเกี่ยวกับซอมบี้


ฟุรุยะ เมโระ (Furuya Mero: 降谷 萌路) @ Sankarea ซังกะเรอา

ฟุรุยะ เมโระ (Furuya Mero)
• น้องสาวผู้น่ารักของฟุรุยะที่ไร้ซึ่งการแสดงอารมณ์ออกทางใบหน้า เมโระแม้จะอายุ 12 ปีแต่เธอต้องรับผิดชอบงานบ้านมาตั้งแต่เด็กแทนพี่ชายที่ไม่ค่อยสนใจอะไร เมโระสัมผัสได้ว่าหลังจากที่เรอาปรากฏตัวพี่ชายก็เปลี่ยนไปมาก เมื่อเธอได้ใกล้ชิดกับเรอาเธอรู้สึกได้ว่าเรอานั้นเหมือนกับแม่ของเธอ

ลิขสิทธิ์ซังกะเรอา
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv